Updates:

SMF - Just Installed!

poker online

ปูนปั้น

ททท. ระดมความคิดประชุมแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Cindy700, November 26, 2023, 06:36:11 PM

Previous topic - Next topic

Cindy700

จัดแจงแถลงแนวทางการส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งประสิทธิภาพควบคู่มูลค่า เดินหน้าสู่จุดหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 กรกฎาคม 2566) ททท. (ททท.) จัดสัมมนาบูรณาการแผนปฏิบัติการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. นายยุทธอำนาจ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการ ผู้บริหาร ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในทุกภูมิภาคทั่วทั้งโลก เข้าร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 เดือนกรกฎาคม 2566ในเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. กล่าวมอบแนวนโยบายการดำเนินการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567 ว่า การมุ่งหน้าเข้าสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นส่วนสำคัญของการดำเนินการในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจำต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน อีกทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน รวมทั้งชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความสำคัญต่อการคำนึงถึงสมรรถภาพของสถานที่ท่องเที่ยว (Capacity) สำหรับเพื่อการรองรับนักท่องเที่ยว การยกระดับห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมเพรียงและก็มีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ พร้อมกันกับเกื้อหนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่รากฐานอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนและก็สมดุลทั้งยังทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พูดว่า การเดินหน้าของ ททท. ในปี 2567 คือ Moving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุเป้าหมายสำหรับในการเปิดประเทศ (Reopen) แล้วก็การฟื้นตัว (Recovery) โดยจำต้องเริ่มขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างค่าและก็คุณประโยชน์ โดย "ค่า"เป็นค่าของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะส่งบนเบื้องต้นของประสิทธิภาพและความปลอดภัย รวมถึง ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักเดินทางประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน เพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างแกร่ง และก็สร้างความยั่งยืนมั่นคงทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งมี การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาต้นสายปลายเหตุสนับสนุนการท่องเที่ยวและก็โครงสร้างพื้นฐานบริการนักท่องเที่ยวอย่างเสมอภาค การเร่งรัดความเคลื่อนไหวทางดิจิทัล ให้ความเอาใจใส่กับการบริหารจัดแจงการเสี่ยงข้างนอกอย่างมีประสิทธิภาพ แล้วก็มุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST ดังเช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวไปสู่ความมั่นคงยั่งยืน E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายและความสบายจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างประสิทธิภาพและก็มาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกลุ่มนักเดินทางคุณภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะพร้อมกันไปกับการหวังดีตั้งใจในเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หรือ CARE ได้แก่ C : Caution เฝ้าระวัง บริหารการเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวเนื่องดูแลนักเดินทางโดยทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาแก้ไขความรู้สึกจากเหตุที่เผชิญ และก็ E: Escalate ยกระดับการปกป้องคุ้มครองเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อเล่าเรียนวิธีการป้องกันเหตุในอนาคต โดยเชื่อมั่นว่า การดำเนินการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายใต้บริบทของ ZEST และก็ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างถาวร ยั่งยืน แล้วก็สมดุล พร้อมจัดการกับความเคลื่อนไหวและก็คงจะความสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของเมืองไทยต่อไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท ททท.จะเน้นย้ำ Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงคุณภาพเพิ่มทั้งปริมาณนักเดินทางและก็ค่าใช้สอยเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักเดินทางกรุ๊ปคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูงรวมทั้งมีจิตสำนึกที่ดี กระจัดกระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่นรวมทั้งชุมชน และก็ ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กำเนิดสมดุลในมิติพื้นที่และเวลา ขณะเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวต่อไปด้านหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะเร่งสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เน้นย้ำความยั่งยืนมั่นคงสำหรับการสร้างการเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

ยิ่งกว่านั้น การประชุมบูรณาการแผนปฏิบัติงาน ททท. รายปี 2567 ยังได้มีการร่วมกันระดมความคิดเห็นถึงแนวทางการสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเด็นที่สำคัญต่างๆเช่น การส่งเสริมภาพลักษณ์และเสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความมั่นคงยั่งยืน การกระตุ้นการใช้จ่ายและสนับสนุนการกระจายการเดินทางให้ชาวไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แล้วก็ Voice of Customers (VOC) รวมถึง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแนวทางปฏิบัติงานผลักดันตลาดเชิงบูรณาการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567

ดังนี้ ททท. จะนำเสนอแล้วก็แถลงแนวทางการสนับสนุนการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 ก.ค. 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ เพื่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย แล้วก็ผู้ที่มีการเกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวได้รับรู้แนวทางในการร่วมกันเคลื่อนการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นจุดมุ่งหมายที่ High Value และก็ Sustainable อย่างแท้จริง