• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

ไขคำตอบ ยิงแอด Facebook ราคาเท่าไหร่ ยอดขายถึงตรงเป้า

Started by Jessicas, September 30, 2024, 01:00:16 PM

Previous topic - Next topic

Jessicas

หนึ่งในคำถามยอดฮิตของกลุ่มมือใหม่หัดปั้นแบรนด์ คงจะหนีไม่พ้นคำถามที่ว่า ยิงแอด Facebook ราคาเท่าไหร่ และต้องใช้เงินแค่ไหนถึงจะได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ เพราะการลงทุนทำการตลาด เจ้าของแบรนด์ต้องวางกลยุทธ์อย่างรอบคอบ เพื่อให้ธุรกิจได้ผลกำไรมากที่สุด


ดังนั้น ในบทความนี้ จะพาผู้ประกอบการไปดูกันว่า ยิงแอด Facebook ราคาเริ่มต้นอยู่ที่เท่าไหร่ และควรจ่ายเงินแบบไหนให้คุ้มค่า ได้ผลตอบแทนที่ดีที่สุด จะเป็นอย่างไรบ้าง ไปติดตามอ่านพร้อมกันได้เลย



ประเภทของการตั้งงบประมาณ Facebook Ads มีกี่แบบ
ใน Facebook Ads Manager เจ้าของแบรนด์สามารถตั้งค่าได้ว่า ต้องการยิงแอด Facebook ราคาเท่าไหร่ และต้องการกำหนดงบประมาณแบบไหน เพื่อวางแผนงบประมาณให้มีประสิทธิภาพ และไม่กระทบต่อรายจ่ายส่วนอื่น ๆ ของแบรนด์ โดยสามารถตั้งค่างบประมาณ Facebook Ads ได้ทั้งสิ้น 2 ประเภท ดังนี้


[ul]
  • Daily Budget: เป็นงบประมาณที่ใช้จ่ายต่อวันในการลงโฆษณา
  • Lifetime Budget: คือ การตั้งงบโฆษณาแบบตลอดชีพ โดยทาง Facebook จะทำการคำนวณให้ตามวันที่ตั้งค่าเปิด-ปิดโฆษณาให้อัตโนมัติ
[/ul]



มือใหม่ต้องรู้ ! ยิงแอด Facebook ราคาเท่าไหร่ อัปเดตปี 2024
เชื่อว่าหลายคนคงสงสัยกันอยู่ไม่น้อยว่า งบประมาณในการยิงแอด Facebook ราคาเท่าไหร่บ้าง เพราะกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป จนเข้าเนื้อ และอาจไม่คุ้มค่าต่อการลงทุน


โดยทาง Facebook ได้กำหนดไว้อย่างชัดเจนว่า เจ้าของแบรนด์สามารถลงเงินได้เริ่มต้นตั้งแต่วันละ 30 บาท แต่ในปัจจุบันการตลาดออนไลน์เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น ดังนั้น ในการซื้อโฆษณาครั้งแรก ๆ ควรตั้งงบไว้อย่างต่ำวันละ 100-300 บาท ถึงจะเพิ่มโอกาสเข้าถึงลูกค้าได้เหมือนกับแบรนด์อื่น ๆ


ทั้งนี้ เมื่อทดลองยิงแอด Facebook ราคา 100-300 บาท แล้วได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ อาจเพิ่มงบประมาณเป็นวันละ 500-1,000 บาท ขึ้นอยู่กับสัดส่วนกำไรที่รับไหว เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ๆ ให้เข้ามาอุดหนุนสินค้าได้มากขึ้น


อย่างไรก็ตาม หากลงทุนไปกับการยิงแอดแล้ว แต่กำหนดวัตถุประสงค์ในการยิงโฆษณา ไม่สัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมาย และกำหนดกลุ่มเป้าหมายไม่ครอบคลุมมากพอ หรือกว้างจนเกินไป อาจทำให้โฆษณาถูกส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายคนเดิมซ้ำ ๆ หลายรอบ จนผู้ชมเกิดความรำคาญ และไม่สนใจสินค้าในที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/